J-POP là thị trường âm nhạc lớn thứ 2 thế giới ,chinh phục Nhật tức là đã chinh phục Châu Á.
• Fan Nhật chi rất mạnh tay cho các sản phẩm liên quan đến thần tượng.
Trang web mua hàng trực tuyến nổi tiếng của Nhật Mu-Mo có lẽ sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc oanh tạc của những fan-đại-gia này khi mà cả 10 thứ hạng đầu của những món hàng được đặt mua nhiều nhất tại web này trong cùng một thời điểm đều là những sản phẩm liên quan đến DBSK.
Vé xem concert DBSK tại Nhật nếu đổi ra tiền Việt là 23 triệu đồng/vé – tuy giá cao như thế nhưng số lượng vé DBSK cũng không đáp ứng lượng cầu quá lớn của fan Nhật.
Tất nhiên không thể không nói đến nền kinh tế của Nhật rất phát triển
Đợt bán vé mới đây đã làm sập mạng đặt vé chỉ sau 5 phút bắt đầu bán. Nguồn ngoại tệ chảy vào túi SM Ent cứ gọi là ào ạt.
• Công nghệ sân khấu Nhật Bản đôi khi khiến cho USUK cũng phải ngạc nhiên.
Ấn tượng nhất có lẽ là màn song ca giữa DBSK và nhóm SMAP&SMAP nổi tiếng của J-POP: có tất cả 3 sân khấu liên hoàn dành cho 2 bài hát: một sàn nhảy rộng lớn – một căn phòng lộng lẫy trong một tòa lâu đài – và một viện bảo tàng với các bức phù điêu mạ vàng: tất cả chỉ diễn ra trong vòng gần 4 phút .
Ở Hàn – ca sĩ nào đạt đến con số 200.000 bản cho album thì đã là kỷ lục. Trước khi đến Nhật, DBSK vẫn chỉ dừng quanh những con số đó, sau 4 năm hòa vào môi trường J-POP , DBSK chính thức gia nhập câu lạc bộ nghệ sĩ có album tính từ... nửa triệu trở lên.
1 tháng 4 năm 2005, DBSK chính thức debut tại Nhật với vai trò là những nghệ sĩ mới – tất cả bắt đầu từ con số 0.
3 năm sau…
Năm 2008: Một điều thú vị về sự nổi tiếng của DBSK tại Nhật là trong cuộc bình chọn những xu hướng nổi bất tại Nhật trong năm 2008 thì bên cạnh một đống đồ điện tử như Iphone 3G ,các game nổi tiếng thì DBSK là “vật thể sống” duy nhất nằm trong Top 3 những xu hướng nổi bất nhất tại Nhật 2008.
20 tháng 2 năm 2009: Lần đầu tiên kể từ sau World Cup 2002, hệ thống khách sạn tại Seoul tuyên bố không còn khả năng nhận thêm khách nữa khi tất cả đã ở trạng thái full vì số lượng fan Nhật theo… DBSK về Hàn đã ở mức không kiểm soát nổi.
22 tháng 4 năm 2008: SHARE THE WORLD chiễm chễ trên #1 Oricon Chart, đây là single thứ 6 của nhóm đứng ở vị trí này ở Nhật. Nghệ sĩ Châu Á duy nhất từng giữ kỷ lục này là chỉ với 2 lần và cách đây… 24 năm. Bây giờ DBSK phá vỡ kỷ lục đó và có vẻ chưa muốn dừng lại khi lượng đặt hàng cho Stand By You đã đạt mốc số 1 mặc dù nó…chưa phát hành.
15 tháng 5 năm 2009: Đỉnh điểm của làn sóng DBSK tại Nhật làm choáng những nhân viên của đài truyền hình NHK khi mà lượng fan đến để ủng hộ các thần tượng “quay hình” được ghi nhận cao nhất trong lịch sử của đài này: 50.000 fan. Lí do đây là lần đầu tiên thành viên Xiah xuất hiện bình thường trở lại sau khi bị chấn thương chân nên các fan muốn đến thăm hỏi sức khỏe anh thế nào
Bạn sẽ chẳng bao giờ thành công tại đất nước này nếu đến đây với tâm trạng của những người chinh phục – vì đối với dân Nhật bạn chỉ có thể nhận vé vớt sau khi họ đã ủng hộ hầu hết những nghệ sĩ quốc nội.
Chính vì biết được điều đó, DBSK đã đến Nhật với vai trò như những đàn em biết trên dưới với những nghệ sĩ huyền thoại Nhật chứ không đến với vai trò của những ngôi sao quốc tế.
Sẽ không lạ nếu bạn mở tivi lên và thấy các thành viên của DBSK đều chọn cho mình những thần tượng mà người Nhật vẫn rất kính trọng. Điều này chứng tỏ nhóm đã nghiên cứu rất kỹ về Nhật.
Bạn sẽ chẳng được coi trọng tại Nhật nếu bạn chỉ nói được những câu xã giao thông thường. DBSK đã gặp rất nhiều khó khăn lúc ban đầu mỗi khi tham gia các show truyền hình tại xứ sở hoa anh đào, quản lý của họ phải cầm bảng chữ phía sau máy quay cho từng người đọc và dĩ nhiên sẽ chỉ nói những gì trong kịch bản.
Thế mạnh của DBSK là pha trò rất duyên bị hạn chế ngôn ngữ quả là thiệt thòi. Sau đó họ lao vào học tiếng Nhật điên cuồng. DBSK đã chứng tỏ cho người Nhật thấy rằng họ đang học rất nghiêm túc – vì không chỉ họ nói lưu loát mà thậm chí Junsu còn bắn Gag ầm ầm với các MC người Nhật (Gag: là một hình thức chơi chữ khá khó nhằn tại Nhật mà chỉ những người Nhật chính cống mới có thể nói được), kể cả sáng tác bằng tiếng Nhật với các thành viên bây giờ cũng không phải là chuyện khó.
Có thể thấy rõ, từ những người nói tiếng nhật bằng cách đọc bảng chữ cái cho đến sáng tác bằng tiếng nhật. Quả là một sự nox lực vượt bậc mà không chỉ là cass công nhận mà còn là toàn asian fan công nhận.Đó là một niềm vinh dự to lớn mà cass nhận được từ các anh.Em thật từ hào về các anh.
Hầu hết các show truyền hình tại Nhật cho dù là show giải trí đi nữa thì đều phải có phần ăn. Có lẽ đây cũng là một trong những tiêu chuẩn cần “đáp ứng” của bất cứ nghệ sĩ nào nếu muốn được lòng người Nhật.
Mỗi lần các chàng trai xuất hiện trên truyền hình là phải có thức ăn, ăn và ăn. Thậm chí có những chương trình bắt các chàng trai phải ăn gần 10 món cay nhất trên thế giới. Cho đến giờ họ rất được các đài truyền hình Nhật cưng chiều. Thậm chí bài hát Kiss the baby sky của nhóm còn được nhà đài dùng làm nhạc nền cho bản tin dự báo thời tiết.
Tại Nhật, DBSK được quản lý bởi tập đoàn giải trí AVEX - tập đoàn đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu J-POP như Ayumi Hamashaki, Utada Hikaru với hàng trăm triệu album được bán ra cho đến thời điểm này.
Nhiều người nghĩ với vị thế đó thì AVEX là nơi tốt nhất để DBSK phát triển, tuy nhiên, điều đó chỉ đúng nếu đó là AVEX cách đây 10 năm. Vì hiện nay, J-POP đang được thống trị bởi một thế lực khác: Johnny Ent (J.E).
J.E thâu tóm hầu hết những hoạt động giải trí bậc nhất tại Nhật Bản và có những lời đồn đại xung quanh về việc tiệt đường dành cho gà của AVEX - đối thủ của họ. Đó là nguyên nhân vì sao mà cho dù nhận đến 4 lần #1 liên tiếp trên ORICON mà DBSK vẫn chưa hề được phép xuất hiện trên MUSIC STATION – show âm nhạc uy tín chỉ dành cho sự xuất hiện của những #1 Oricon.
Nếu người khác với chỉ 1 lần #1 là được mời tham dự ngay nhưng với DBSK thì với 4 lần vẫn biệt tăm trên show này. Tất cả chỉ đơn giản đây là show thuộc quyền ảnh hưởng của J.E. Không chỉ thế, có một nơi mà nghệ sĩ Nhật nào muốn khẳng định vị trí hàng đầu đều phải có ít nhất một lần xuất hiện, đó là “thánh đường âm nhạc” TOKYO DOME và J.E cũng có một chân tại sân khấu này .Vì thế cho dù DBSK có oanh tác khắp nơi tưng bừng như thế nào đi nữa thì J.E vẫn là vật cản khổng lồ phía trước cho sự tiến thân của nhóm nhạc này .
Tất cả chỉ thay đổi sau khi họ chứng kiến 2 kỷ lục guiness của DBSK là nhóm nhạc có số lượng fan đông nhất thế giới và nghệ sĩ được chụp hình nhiều nhất thế giới (hơn 500 triệu tấm kể từ khi debut đến nay) thì JE đã bắt đầu suy nghĩ lại. Cộng thêm lời đề nghị của SM sẽ giúp đỡ J.E về phát triển tên tuổi của những ca sĩ thuộc J.E tại Hàn Quốc -> kết quả là hiện nay, gần như JE đã gỡ cấm vận đối với DBSK. Họ xuất hiện ở hầu hết những chương trình lớn của JE. Con đường phát triển của nhóm giờ đây dường như là không còn vật cản.
Cảm ơn các bạn nhìu. Chúng ta hãy tin tưởng một điều: Con đường của những người tài năng sẽ rất trông gai nhưng chỉ cần có niềm tin vững vàng, nỗ lực phấn đấu hết, và không thể không nói đến cả một gia đình lớn mang tên cassiopeia luôn đoàn kết, ủng hộ cho các anh.Em mong rằng chúng em sẽ luôn được nhìn thấy 5 con người cùng đứng chung một sân khấu, cùn ghát một ca khúc, cùng đồng loạt nói mỗi khi lên truyền hình: '' xin chào các bạn, chúng tôi là dong bang shin ki'